Tại sao phải nuôi tóc?

Chăm sóc tóc, làm đẹp tóc là khái niệm đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng nuôi tóc thì là một khái niệm khá mới. Sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra: “Tóc cũng cần phải nuôi?” hay “Tại sao phải nuôi tóc?”, hãy cùng MEKO Beauty & Health đi tìm câu trả lời nhé!

1. Nuôi tóc là gì?

Tóc là một cấu trúc sừng hình sợi dài với 70% thành phần là keratin, dẫn xuất từ biểu bì da và bao phủ da đầu người với tác dụng bảo vệ, giữ ấm cho da đầu. Nang tóc là nơi tạo ra sợi tóc bằng sự sừng hoá liên tục và cũng là chính là phần sống duy nhất của tóc. Từ khi mới sinh ra nang tóc đã có thể tự hấp thu chất dinh dưỡng từ mạch máu dưới da đầu để nuôi sợi tóc phát triển khoẻ mạnh.

Tuy nhiên càng lớn tuổi, các mạch máu không đủ sức để nuôi các nang tóc nữa nên dẫn đến việc nang tóc suy yếu, tóc mọc chậm hơn, rụng nhiều hơn, tóc dễ gãy hơn, bạc màu nhanh hơn,… Đồng thời với nhu cầu làm đẹp cho tóc ngày càng phát triển như nhuộm, tẩy, uốn,… cộng với các loại sản phẩm chăm sóc tóc công nghiệp chứa Silicone khiến tóc nhanh hư tổn và nang tóc suy yếu nhanh chóng.

Do đó muốn duy trì được một mái tóc khoẻ đẹp, dày mượt, tràn đầy sức sống như thời còn trẻ thì cần phải nuôi tóc. Nuôi tóc chính là việc hỗ trợ da đầu nuôi các nang tóc khoẻ mạnh với việc cung cấp dưỡng chất có tính nuôi, cải thiện các vấn đề gây suy yếu nang tóc: nhờn, gàu, khô da đầu,… để tạo nên một sợi tóc chắc khoẻ và đẹp mượt mà.

Yếu tố then chốt của việc nuôi tóc chính là chọn sản phẩm đúng sản phẩm có tính và đặc biệt nói không với Silicone.

2. Vậy như thế nào là sản phẩm nuôi tóc?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc và làm đẹp tóc, từ sản phẩm được sản xuất công nghiệp đến các sản phẩm handmade. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng nuôi tóc. Rất nhiều sản phẩm hiện nay chỉ tập trung vào làm đẹp cho sợi tóc, để sợi tóc nhìn trở nên bóng mượt và mang một cái mác là “phục hồi” cho tóc với việc đưa Silicone vào thành phần – một kẻ thủ ác mang vỏ bọc người bảo vệ.

Silicone với bản chất là nhựa không thấm nước và có độ phản xạ ánh sáng tốt giúp tóc có cảm giác sáng bóng. Thêm vào đó lớp màng nhựa này bao bọc sợi tóc khiến tóc trở nên trơn mượt khiến các sản phẩm chứa Silicone trở nên ưa chuộng vì chúng biến mái tóc khô xơ trở nên bóng mượt ngay lập tức. Tuy nhiên Silicone là thành phần cực kỳ nguy hại cho mái tóc, gây suy yếu nang tóc và thậm chí làm chết nang tóc, gây tình trạng rụng tóc vĩnh viễn.

>>> Xem thêm về tác hại của Silicone với tóc: Silicone trên tóc – Bạn hay kẻ thù?

Sản phẩm nuôi tóc đầu tiên phải là sản phẩm không chứa Silicone và có các thành phần có tính nuôi, được nghiên cứu phát triển từ các phòng nghiên cứu và sản xuất tại các nhà máy với công nghệ tiên tiến, được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng để cho ra được các sản phẩm cực kỳ giàu dưỡng chất để hỗ trợ các mạch máu nuôi tóc đồng thời có công nghệ để tóc và da đầu có thể hấp thu được tối đa nhất.

Sản phẩm nuôi tóc là sản phẩm nuôi được nang tóc khoẻ để liên tục tạo ra những sợi tóc đạt chất lượng, giải quyết được các vấn đề da đầu để tạo điều kiện tốt nhất cho tóc phát triển, đồng thời hỗ trợ phục hồi những hư tổn đang có của sợi tóc.

Sản phẩm nuôi tóc sẽ đi theo hướng nuôi tóc từ gốc giúp tóc khoẻ từ lõi ra, tóc tự bóng đẹp, chắc khoẻ và mượt mà như những gì vốn có của sự tóc. Mái tóc sau nuôi đúng chuẩn sẽ đáp ứng đủ 6 yếu tố: tóc mọc nhanh chuẩn 1,2cm/tháng; 4 nang tóc cùng mọc tối đa trong 1 cụm; sợi tóc to khoẻ tại gốc thuôn dần về ngọn; da đầu và tóc được gỡ hoàn toàn Silicone; sợi tóc không gãy, khô, rối,…; tóc không truyền nhiệt lạnh gây viêm xoang.

Leonor Greyl – Dòng sản phẩm nuôi tóc 54 năm kinh nghiệm của Pháp với công thức không Silicone, chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thuần chay quý hiếm.Tất cả các sản phẩm Leonor Greyl đều được tạo ra từ phòng nghiên cứu tại Pháp với các chuyên gia đầu ngành giúp mang đến giải pháp nuôi tóc khoẻ mạnh thực sự.

3. Tại sao phải nuôi tóc:

Tóc có 2 phần: Thứ nhất là nang tóc “sống” chứa các mạch máu và các tế bào mầm tóc, thứ hai là phần sợi tóc với cấu trúc “chết” phía ngoài. Do đó nang tóc là phần tóc duy nhất có thể tự phục hồi nếu bị tổn thương còn phần tóc phía ngoài thì không. Vậy nên một khi phần tóc phía ngoài bị hư tổn thì không tự phục hồi được cần được nuôi phục hồi từ bên ngoài.

Bên cạnh đó sự lão hoá khiến các mạch máu nuôi nang tóc yếu đi so với thời trẻ, đồng thời với các tác động bên ngoài khiến nang tóc suy yếu, nếu không nuôi sớm và kịp thời thì sẽ làm chết nang tóc. Vì số lượng nang tóc là cố định đối với mỗi người từ khi sinh ra nên một khi nang tóc đã chết thì không thể phục hồi lại được dẫn đến mất tóc vĩnh viễn.

Do đó nuôi tóc để giúp mái tóc mọc nhanh, mọc nhiều, mọc khoẻ như thời trẻ, ngăn tình trạng làm chết nang tóc gây mất tóc vĩnh viễn và phục hồi hư tổn tóc mà bản thân sợi tóc không thể tự làm được.

4. MEKO nuôi tóc của bạn như thế nào?

Tiên phong trong lĩnh vực nuôi tóc chuẩn khoa học và được kiểm chứng, viện chăm sóc tóc MEKO Beauty & Health mang đến giải pháp nuôi và tái tạo nang tóc khoẻ mạnh, mọc nhanh, tăng được số nang tóc cùng mọc tối đa, giúp bạn sở hữu mái tóc khoẻ, dày và phồng đẹp với 4 bước:

1. Phân tích tóc và da đầu:

Tóc và da đầu được kiểm tra với máy chuyên dụng để đếm được nang tóc trung bình, phân tích tình trạng nang tóc có khoẻ hay không, chất lượng sợi tóc đạt chuẩn chưa, đồng thời kiểm tra các bệnh về da đầu để có hướng xử lý phù hợp.

2. Xử lý và điều trị:

Xử lý các vấn đề da đầu: gàu, nhờn, khô,… đồng thời bóc Silicone để da đầu và nang tóc được thở, sau đó khơi thông hệ thống mao mạch da đầu giúp mang máu và oxi đến nuôi nang tóc.

3. Phục hồi và nuôi dưỡng:

Tiếp sinh lực da đầu và cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu để tái tạo và phục hồi các nang tóc bị tổn thương giúp nuôi các nang tóc khoẻ, cung cấp nước và chất béo giúp phục hồi sợi tóc hư tổn.

4. Kiểm chứng:

Theo dõi sự phục hồi và cải thiện thường xuyên với máy đo, khi soi tóc có nhiều nang trong 1 chân tóc cùng mọc, sợi tóc ở gốc to khoẻ, thuôn về ngọn, sợi tóc bóng mượt, vảy tóc được đóng cẩn thận chứng tỏ tóc đang được nuôi đúng, có kiểm chứng so sánh kết quả với với các số liệu và hình ảnh cụ thể như đã cam kết.

Viện tóc MEKO Beauty & Health tự hào là viện nuôi tóc đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với hơn 18 năm kinh nghiệm, phân phối độc quyền dòng sản phẩm nuôi tóc Leonor Greyl Paris, mang đến giải pháp nuôi tóc hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và tốt nhất cho khách hàng.

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

>>> Xem thêm:

6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp tại Meko Beauty & Heatlh

Nuôi dưỡng mầm tóc từ Dầu gội Leonor Greyl

 

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản
Xem