Việc chăm sóc da cho nam giới có thật sự cần thiết?

Cánh đàn ông thường nghĩ việc chăm sóc da cho nam giới thường sẽ không thực sự cần thiết. Tuy nhiên trong thời đại ngày nay hiện có rất nhiều nam giới quan tâm đến việc chăm sóc da của mình. Tuy rằng có sự khác biệt giữa làn da nam giới và nữ giới, nhưng xét theo các yếu tố cơ bản của việc lên kế hoạch chăm sóc da thì vẫn khá giống nhau. Hãy cùng MEKO Beauty & Health tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần phải chăm sóc da cho nam giới?

Cánh mày râu có suy nghĩ rằng da của họ  sẽ đàn hồi hơn phụ nữ và có lớp bảo vệ chắc chắn hơn. Do đó họ không cần sử dụng những mỹ phẩm chăm sóc da mặt. Nhưng thật ra da cảu nam giới rất cần được chăm sóc vì:

Làm chậm quá trình lão hoá da

Thiếu vắng đi việc chăm sóc da mặt cho nam giới sẽ góp phần thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá da. Hãy nghĩ rằng da của chúng ta như một mô sống vậy, nó sẽ bị ảnh hưởng xấu bởi tác động của môi trường, bụi bẩn và thói quen ăn uống.

Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm chăm sóc da mặt cho nao giới trên thị trường đã có thể làm giảm đi sự xuất hiện các nếp nhăn, đồi mồi

Luôn giữ cho làn da khoẻ mạnh

Việc chăm sóc da mặt cho nam giới sẽ giúp cho khí huyết lưu thông, bảo vệ làn da. Các sản phẩm chăm sóc da sẽ chứa nhiều các thành phần tích cực như axit béo và vitamin để nuôi dưỡng làn da thêm đẹp hơn. Nam giới cần phẩm thường xuyên chăm sóc làn da của mình nếu họ muốn nó trông thật đẹp và khoẻ mạnh.

Xem thêm: Mẹo chăm sóc da mặt nam giới tại nhà 2022

Phương pháp chăm sóc da cho nam giới hiệu quả

Quy trình chăm sóc da tốt sẽ đòi hỏi sự hợp lý trong việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Dưới đây chính là 5 bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da của nam giới:

Sử dụng sữa rửa mặt:

Vào mỗi buổi tối bạn cần làm sạch làn da của mình. Bởi vì vào ban ngày làn của bạn sẽ chịu tác động từ môi trường và khiến nó ngày càng nhờn và rít. Nghiêm trọng hơn là các lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn. Nếu bạn không sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch thì các bụi bẩn, chất dơ sẽ thấm vào lỗ chân lông của bạn qua đêm. Điều náy rất gây hại với làn da.

Tuy nhiên hãy nhớ một điều rằng, bạn không nhất thiết phải sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Nếu sử dụng thì hãy sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ mà thôi. Vì khi bạn rửa mặt quá nhiều sẽ có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên làn da bạn.

Gợi ý cho bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt có thể tạo bọt nhè nhẹ như sữa rửa mặt cho da hỗn hợp 2 in 1 ORLANE trước khi chúng ta bắt đầu cạo râu. Điều này sẽ giúp giảm dầu trên da mặt, giúp chúng ta chăm sóc da mặt tốt hơn.

Sử dụng Toner

Toner cũng có tác dụng bổ sung những chất dinh dưỡng cho da thông quá quá trình hydrat cùng đó là loại bỏ các tế bào chất và bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt trên da. Chúng ta có thể tham khảo sản phẩm Nước hoa hồng dưỡng ẩm cao cấp Orlane Lotion Vivi sẽ giúp làn da mềm mịn nhằm tạo điều kiện đưa các loại kem dưỡng sâu vào trong các tế bào da. Giúp tăng công dụng của kem và tiết kiệm kem hơn

                         

Đừng bỏ qua SERUM COLLAGEN ORLANE ANAGENESE SUPRADOS

Nguyên nhân gây ra tình trạng lão hoá theo thời gian trên da của chúng ta chính là các gốc tự do đang gây ra quá trình oxi hoá. Các tác động tiêu cực như ô nhiễm không khí, khói thuốc, Tia UV,... sẽ tác động lên da chúng ta và gây ra quá trình oxi hoá này.

ORLANE cũng cho ra mắt một loại Serum chống oxi hoá đỉnh cao cho nam giới chính là SERUM COLLAGEN ORLANE ANAGENESE SUPRADOSE. Serum sẽ bổ sung collagen giúp cho da tăng cường sự tái tạo, nuôi dưỡng làn da được trẻ trung, khỏe mạnh không còn các dấu hiệu lão hóa.

Mẹo sử dụng: Nếu những ai đã trên 30 tuổi thì càng nên sử dụng loại Serum này sẽ giúp tái tạo làn da khoẻ mạnh và mất dần dấu hiệu của sự lão hoá. Chúng ta nên sử dụng sau khi cạo râu.

Kem dưỡng ẩm

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da của bạn mềm dịu hơn. dưỡng ẩm đầy đủ thì da của chúng ta sẽ tự động tiết ra chất dầu, nhờn thừa nhằm bổ sung và bù đắp cho độ ẩm đang bị mất đi của da. Chính vì thế MEKO khuyên bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da. Hãy tìm cho mình một vài dòng kem dưỡng ẩm uy tín và phù hợp với làn da của mình nhất.

Tại MEKO Beauty & Health có rất nhiều dòng dưỡng ẩm cho nam uy tín và chất lượng. Tất cả dòng mỹ phẩm của MEKO đều được nhập khẩu tại Pháp, bạn có thể tham khảo những dòng này.

  1. Gel dưỡng ẩm cao cấp cho nam Annayake Soothing Moisturizing Gel

  2. Kem dưỡng ẩm cho da Annayake Light Cream Hydrat

  3. Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm annayke soothing care

  4. Sữa dưỡng ẩm dành cho da khô Annayake Precise Care For Dry Skin

Mẹo: Nếu như khi xài toner và serum bạn đã cảm thấy làn da đủ ẩm rồi thì có thể bỏ quá điều này nhé!

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng chính là người bạn thân thiết không thể thiếu với làn da trong mùa hè nóng bức. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da chúng ta khỏi tác động độc hại từ tia UV, hơn thế nữa các dòng kem chống nắng cho nam còn có công dụng dưỡng ẩm da rất tốt. Ví dụ như KEM CHỐNG NẮNG - CHỐNG NHĂN ORLANE EXTREME ANTI-WRINKLE CARE SPF 30

Chính vì vậy những anh chàng không thích sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trên da của mình, thì có thể sử dụng kem chống năng – chống nhăn ORLANE 2 in 1 là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Lưu ý: Để sử dụng kem chống nắng ORLANE một cách hiệu quả các bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:

Hãy sử dụng kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài đường để lớp kem thẩm thấu vào da và phát huy công dụng hiệu quả nhất

Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm thì hãy chọn sản phẩm kem chống nắng có chỉ sổ SPF từ 25 – 30. Còn nều bạn muốn mức độ chống nắng của kem cao hơn thì hãy chọn mức kem có chỉ số SPF 45 – 50.

Hãy lưu ý kem chống nắng không chỉ dành riêng cho da mặt, bạn nên sức kem lên cả vùng cổ, sau gáy, tay thậm chí cả chân của mình.

Bạn hãy bôi kem chống nắng thường xuyên tầm khoảng 4 tiếng/lần. Để làn da của chúng ta được bảo vệ suốt ngày dài.

Những mẹo chăm sóc da hiệu quả

MEKO xin được chia sẽ thêm một vài mẹo chăm sóc da mặt nam giới hiệu quả:

Nhớ rửa mặt ngay và sau khi tập thể dục

Hãy nhớ lưu ý tránh dùng xà phòng thông thường để rửa mặt, vì xà phòng thông thường sẽ chứa những thành phần khắc nghiệt và làm khô da, hãy sử dụng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nhớ rửa bằng nước ấm nhé

Hãy luyện tập kỹ năng cạo râu của bạn

Nếu kĩ thuật cạo râu của bạn không tốt sẽ rất dễ làm tổn thương da mặt khi cạo bằng dao cạo nhiều lưỡi. Hãy sử dụng dao cạo 1 hoặc 2 lưỡi để cạo và đặc biệt nên nhớ không nên kéo căng da khi cạo.

Lưu ý trước khi chúng ta cạo râu nên làm da mệm và ướt trước. Hãy dùng kem cạo râu có chất dưỡng ẩm và cạo theo chiều lông mọc. Chúng ta nên rửa mặt sạch sau mỗi lần cạo râu và nhớ thay lưỡi cạo thường xuyên để tránh da bị kích ứng nhé.

Dưỡng ẩm da mỗi ngày

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ nước lại trong da của chúng ta. Nó sẽ giúp cho làn da của chúng ta trông tươi sáng hơn, trẻ trung hơn và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên làn da của mình. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt và cơ thể ngay khi tắm hoặc cạo râu nhé.

Nhớ kiểm tra tình trạng da thường xuyên

Đừng nên coi thường những vệt đỏ, nút ruồi gây ngứa bất ngờ mọc lên trên cơ thể chúng ta. Rất có thể những nốt này chính là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư da đấy. Nếu như bạn phát hiện có dấu hiệu bất kì khác lạ nào trên cơ thể thì hãy liên hệ ngay bác sĩ da liễu để nghe tư vấn.

Theo như thống kê là đàn ông chúng ta khi trên 50 tuổi sẽ rất dễ có nguy cơ phát triển khối u ác tính dạng ung thư da cao hơn so với nữ giới. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì khi phát hiện sớm thì sẽ có khả năng chửa trị cao hơn

Hãy thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường

Ánh nắng mặt trời, tia UV là một trong những nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn và đồi mồi xuất hiện trên da. Tệ hơn nữa chúng có thể gây ra bệnh ung thư da. Chính vì thể trước khi ra ngoài hãy nhớ thoa kem chống nắng lên tất cả vùng da có thể tiếp xúc với ánh năng mặt trời.

Để được bảo vệ tốt nhất hãy sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn nữa và hãy nhớ thoa lại sau 2 giờ.

Qua bài viết này chúng ta có thể thấy rằng chăm sóc da mặt cho nam giới là một việc hết sức cần thiết mà các quý ông không nên bỏ qua. Hãy nắm rõ những bước cơ bản về việc chăm sóc da qua bài viết này. Điều này sẽ giúp chúng ta có một làn da khoẻ mạnh và tươi mới.

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

 

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản
Xem