Tại sao phải tạo cơ xây dựng cơ bắp?

Có nhiều người lầm tưởng việc xây dựng cơ bắp chỉ dành cho những vận động viên thể hình hay những người muốn sở hữu vóc dáng chuẩn chỉnh hơn. Nhưng việc xây dựng cơ bắp còn nhiều lợi ích rất quan trọng mà bạn không ngờ đến. MEKO Beauty & Health sẽ bật mí ngay qua bài viết này nhé!

1. Ổn định cơ thể:

Cơ được nối trực tiếp với gân, gân nối trực tiếp với xương. Gân cơ mở rộng trên các khớp giúp giữ cho các khớp ổn định, từ đó ổn định hệ thống xương của cơ thể. Nhóm cơ cốt lõi như cơ bụng, cơ lưng, cơ xương chậu giúp ổn định xương cột sống, phần xương quan trọng nhất của cơ thể. Nhóm cơ này càng phát triển thì cơ thể càng ổn định.

2. Giảm chấn thương:

Cơ bắp với vai trò chính là giúp cơ thể vận động. Cơ bắp phát triển giúp cơ thể ổn định, tăng khả năng cân bằng và phối hợp của cơ thế, giảm khả năng xảy ra tai nạn gây thương tích. Xây dựng cơ bắp đồng thời giúp củng cố hệ thống xương khớp, gân, dây chằng, giảm khả năng gãy xương, rách gân, bong gân khi xảy ra va chạm.

3. Bảo vệ các cơ quan nội tạng:

Cơ bắp có cấu tạo là một loại mô đàn hồi gồm hàng vạn sợi cơ nhỏ kết hợp lại với nhau. Chính điều này giúp cơ trở thành một “tấm đệm” đàn hồi cực kỳ chắc chắn và dẻo dai khi có tác động vật lý vào chúng. Cơ bụng và cơ lưng là 2 nhóm cơ rất quan trọng giúp bảo vệ các cơ quan nội tạng bên trọng như phổi, tim mạch, gan, thận,… nếu xảy ra các va đập mạnh.

4. Phục hồi và ngăn ngừa tình trạng thoái hóa xương khớp sớm:

Thoái hóa xương khớp là tình trạng sụn khớp và tổ chức xương dưới sụn bị tổn thương, kèm theo phản ứng viêm làm giảm dịch nhầy bôi trơn tại các khớp. Điều này khiến các xương ma sát với nhau gây nên tình trạng đau nhứt, sưng tấy và gây hạn chế trong việc vận động.

Thoái hóa xương khớp ngày càng trở nên trẻ hóa do chế độ ăn uống và sinh hoạt không đúng cách: béo phì thừa cân gây áp lực lên hệ thống xương,  chấn thương đột ngột, hoạt động lặp lại nhiều lần, mang giày cao gót thường xuyên,… khiến xương khớp bị tổn thương và thoái hóa sớm.

Việc xây dựng cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp trợ lực lên hệ thống xương khớp và ngăn các tác động, áp lực lên xương khớp, giúp chúng có thời gian phục hồi, nhất là những người lớn tuổi đang trong giai đoạn thoái hóa. Còn ở những người trẻ tuổi, việc xây dựng cơ bắp cũng sẽ giúp ngăn ngừa thoái hóa xương khớp sớm.

5. Cải thiện tình trạng gù lưng:

Gù lưng là một tật ở người khi cột sống bị biến dạng cong ở vùng lưng trên khiến lưng có hình cung thậm chí là gập xuống. Gù lưng không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi do thoái hoá cột sống, thoái hoá đĩa đệm, loãng xương,… mà còn xuất hiện ở những người trẻ tuổi khi ngồi học, làm việc, lao động đều sai tư thế khiến cơ lưng yếu đi dẫn đến việc không trợ lực được cho cột sống khiến cột sống biến dạng gây nên gù lưng.

Xây dựng cơ lưng, nhất là vùng cơ dưới với vai trò giữ cột sống thẳng sẽ giúp cải thiện tình trạng gù lưng hiệu quả, nhất là gù ở người trẻ do vấn đề gân cơ. Khi cơ lưng đủ mạnh sẽ giúp trợ lực cho vùng xương cột sống, kéo và làm giãn cột sống lưng giúp khôi phục đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống.

6. Tăng tỉ lệ trao đổi chất:

Nếu các mô mỡ là nơi tích trữ năng lượng cho cơ thể thì các mô cơ chính là nơi tiêu hao năng lượng cho các hoạt động hằng ngày. Khi bạn xây dựng hệ thống cơ bắp to hơn, khỏe hơn thì song song với đó cần một lượng năng lượng lớn hơn để đáp ứng cho hệ thống cơ bắp hoạt động, và làm nhu cầu năng lượng của cơ thể tăng lên. Điều này sẽ giúp làm tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể và giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn so với những người bình thường. Đây chính là chìa khóa giúp hỗ trợ việc giảm béo trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

7. Cải thiện vóc dáng:

Việc xây dựng cơ bắp không kém phần quan trọng so với việc giảm béo trong việc xây dựng một vóc dáng chuẩn đẹp với những vùng nở nang tạo nên những đường cong quyến rũ. Việc giảm béo sẽ giúp dọn dẹp các mô mỡ và lấy lại một thân hình thon gọn, còn việc tăng cơ sẽ làm nở các vùng cần thiết như mông, ngực,… ở nữ và cơ vai, cơ tay, cơ đùi, cơ bụng,… ở nam giới. Một thân hình thon gọn sẽ đẹp nhưng một thân hình vừa gọn vừa săn chắc chắc chắn sẽ đẹp hơn và có sức sống hơn.

Qua bài viết này chúng ta thấy rằng tạo cơ xây dựng cơ bắp mang lại nhiều lợi ích hơn những gì mà trước đến nay mọi người thường nghĩ. Nó không chỉ mang lại lợi ích về vẻ đẹp hình thể mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Do đó việc tạo cơ không chỉ quan trọng đối với những người trẻ tuổi mà còn cả những người lớn tuổi góp phần cải thiện những vấn đề về sức khoẻ tuổi già.

>>> Tham khảo ngay liệu trình kích cơ S-slim tại MEKO Beauty & Health  – Công nghệ kích tạo cơ không xâm lấn không vận động cực kỳ phù hợp cho những người quá bận rộn không có thời gian, những người sức khoẻ yếu không đủ sức tập gym liên tục hay những người lớn tuổi khó khăn trong việc tập luyện, giúp xây dựng hệ thống cơ bắp để hỗ trợ cải thiện sức khoẻ, ngăn ngừa bệnh tật và có một hình thể săn chắc, khoẻ khoắn.

>>> Xem chi tiết dịch vụ kích cơ S-SLIM tại:

S-SLIM tái tạo cơ bắp giảm mỡ không xâm lấn lần đầu xuất hiện trên thế giới

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

>>>> Xem thêm:

Giảm mỡ và tăng cơ khác nhau như thế nào?

 

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản
Xem