Tại sao phải nuôi da?

“Nuôi da” là một khái niệm khá mới mẻ ít được phổ biến so với khái niệm “Chăm sóc da” đã được quảng bá rất nhiều trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp . Vậy nuôi da là gì, như thế nào là nuôi da đúng nghĩa và tại sao phải nuôi da, hãy cùng MEKO Beauty & Health giải đáp nhé!

1. Nuôi da là gì?

Da là một màng bọc bao quanh cơ thể với chức năng bảo vệ và che chắn cơ thể dưới các tác động của môi trường bên ngoài đồng thời giữ nước và dưỡng chất bên trong cho cơ thể. Từ khi sinh ra da đã được nuôi bằng hệ thống mạch máu dày đặc dưới da và có thể không cần bất kỳ sự chăm sóc hoặc bổ sung thêm các dưỡng chất mà da vẫn có thể trẻ đẹp.

Tuy nhiên chúng ta cũng giống như bất cứ mọi sinh vật trên Trái Đất sẽ phải chịu sự tác động của lão hóa và làn da cũng vậy, thậm chí làn da là nơi biểu hiện rõ ràng nhất của sự lão hóa. Khi lớn tuổi các mạch máu sẽ không đủ sức để nuôi da như thời còn trẻ, đồng thời làn da chịu rất nhiều tác động từ bên ngoài dẫn đến da lão hóa. Do đó muốn da vẫn trẻ và đẹp như ngày còn trẻ thì cần có sự hỗ trợ từ các công nghệ và sản phẩm bên ngoài.

Nuôi da là việc hỗ trợ các mạch máu để nuôi làn da khi da bắt đầu lão hóa bằng các sản phẩm có tính nuôi và với một quy trình chăm da đúng cách giúp dưỡng chất thấm vào bên trong để nuôi da.

2. Vậy như thế nào là sản phẩm nuôi da?

Tất cả các loại mỹ phẩm được sản xuất ra đều với mục tiêu làm đẹp da, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng nuôi da.

Thị trường sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da có 2 trường phái chủ yếu: Làm đẹp chỉ bề ngoài da và nuôi da để da đẹp bên ngoài nhưng vẫn khỏe bên trong.

- Sản phẩm làm đẹp chỉ bề ngoài da: Là những sản phẩm không hỗ trợ mạch máu nuôi da mà chỉ tập trung cải thiện các vấn đề bề mặt da để mắt thường nhìn vào da thấy đẹp, thấy có vẻ da đang cải thiện mà không quan tâm da có khoẻ thực sự hay không.

Những sản phẩm xử lý các vấn đề bề mặt mang lại hiệu quả nhanh nhưng đó cũng chính là nhược điểm rất lớn. Da muốn đẹp nhanh chỉ có cách bào mòn đi lớp màng bảo vệ da để lộ ra lớp da non. Lớp da non mới rất đẹp khiến chúng ta nhầm tưởng da đang cải thiện nhưng thực chất da đang bị tàn phá nghiêm trọng. Lớp da non mỏng manh sẽ bị các yếu tố bên ngoài: tia UV, vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập gây nên hàng loạt các vấn đề như: khô da, mụn viêm, da nhăn, chảy xệ, sạm nám,… Và khi lớp da cũ bị tổn thương chúng lại tiếp tục bị bào mòn đi khiến da ngày càng mỏng, thậm chí lộ mạch máu phía dưới.

Bên cạnh đó, da vẫn đang lão hoá từng ngày và mạch máu đang không đủ sức nuôi da khiến da ngày càng kiệt sức đi do không được cung cấp đủ dưỡng chất, từ đó làm trầm trọng thêm các vấn đề da. Một khi da suy kiệt sẽ lão hoá cực nhanh và rất khó có thể hồi phục lại được như cũ.

Bởi vì không nuôi da nên những sản phẩm này chỉ giới hạn làm đẹp được một số yếu tố bề nổi: trắng da, ức chế mụn,… chứ không thể nào giúp da đạt đủ các tiêu chuẩn của một làn da được nuôi thật sự.

- Sản phẩm làm đẹp bằng việc nuôi da: Là những sản phẩm có sự nghiên cứu chuyên sâu tại các viện nghiên cứu cùng những ứng dụng tiến bộ y khoa mới sản xuất ra với công nghệ tiên tiến giúp đưa dưỡng chất thấm qua da một cách tối đa để hỗ trợ mạch máu nuôi da tốt nhất.

Ngược lại hoàn toàn với trường phái làm đẹp bằng cảm quan, các sản phẩm nuôi da đi theo phương châm chậm mà chắc, nuôi da khỏe thì da sẽ đẹp ra bên ngoài và đẹp một cách bền vững, đáp ứng 7 yếu tố: da không mòn, không khô, không nhờn mụn, đủ năng lượng, không nhăn, không chảy và sáng đều màu. Khi một sản phẩm nuôi da đúng nghĩa sẽ chứng minh được kết quả thực tế rõ rệt từ bên trong với máy đo và bên ngoài nhìn thấy bằng mắt thường: đảm bảo màng da luôn được duy trì khỏe mạnh với các vân da hiện rõ dưới máy soi và đồng thời cảm quan nhìn thấy được da bừng sáng, có sinh khí, có sức sống.

Vậy nuôi da và chăm sóc da có khác gì hay không?

Thực chất chăm sóc da với các bước như: rửa mặt, tẩy tế bào chết, thoa toner, đắp mặt, thoa serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,… chính là một phần của việc nuôi da với điều kiện các bước này được thực hiện đúng giúp hỗ trợ các sản phẩm nuôi da phát huy tối đa tác dụng mà không gây hại cho làn da.

Tuy nhiên những hành động chăm sóc da dù đúng cách vẫn không đủ để nói lên được da có được nuôi hay không mà phụ thuộc rất lớn vào sản phẩm mà chúng ta đưa vào da. Do đó việc chọn lựa sản phẩm cho da cực kỳ quan trọng.

3. Tại sao phải nuôi da?

Bản chất của da đã có thể tự nuôi và tự sống tốt từ khi sinh ra nhưng lão hóa chính là kẻ thù khiến da trở nên xấu đi với hàng loạt các dấu hiệu lão hóa: khô, nhăn, chảy, sạm nám,…

Nếu bạn không nuôi da, da vẫn hoạt động để bảo vệ cơ thể và trao đổi chất như bình thường nhưng sẽ không còn tốt như lúc trẻ vì các tế bào da sẽ lão hóa dần theo thời gian cũng như hệ thống mạch máu nuôi cũng giảm hiệu suất. Khi đó da không đủ sức để chống chọi với các tác động từ môi trường như: tia UV, ô nhiễm, hóa chất,… khiến da mau già và mau xấu đi. Do đó việc nuôi da chính là để duy trì làn da trẻ lâu và đẹp lâu nhất có thể.

Với nền công nghiệp làm đẹp phát triển mạnh như ngày nay, việc phẫu thuật thẩm mỹ đụng chạm dao kéo, tiêm, bơm, căng da để giúp cho làn da nhìn trẻ ra nhanh chóng, đầy đặn hết nếp nhăn, hết chùng nhão nhưng thực ra cái gì cũng đều có “cái giá” của nó. Việc làm đẹp “mì ăn liền” này cho hiệu quả nhanh nhưng gây nên hậu quả rất lớn về sau. Vì không ai có thể chống lại quy luật của sự lão hóa, các phương pháp này chỉ tác động vật lý và hóa học giúp da căng đẹp tạm thời mà không đi vào nuôi da khỏe thật sự. Ngược lại việc làm này còn cản trở các mạch máu mang dưỡng chất đến nuôi da khiến da càng mau suy kiệt hơn.

Do đó đối với những khách hàng đã và đang sử dụng các phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao xâm lấn hay không xâm lấn thì việc nuôi da song song rất cần thiết để da không bị kiệt sức mà còn mang lại hiệu quả trẻ hóa tốt nhất. Dòng sản phẩm nuôi da ORLANE từ Pháp và dịch vụ nuôi da cấp tốc của MEKO Beauty & Health chính là một trong những phương pháp giúp hỗ trợ nuôi da hiệu quả.

4. MEKO Beauty & Health – 18 năm nuôi da có kiểm chứng chuẩn khoa học:

Kế thừa thuyết nuôi da độc quyền từ ORLANE Paris với hơn 75 năm kinh nghiệm, MEKO đã xây dựng hệ thống nuôi da chuẩn khoa học: Đo kiểm tra da, phân tích da, lên giải pháp điều trị da và kiểm chứng kết quả dựa theo 7 tiêu chuẩn làn da khoẻ đẹp hoàn hảo mà MEKO đã nghiên cứu suốt 18 năm qua và là quy chuẩn cho các liệu trình nuôi da tại MEKO:

- Kiểm tra: Quy trình kiểm tra sức khoẻ da với máy đo chuyên nghiệp trước khi nuôi để có liệu trình nuôi phù hợp với từng khách hàng.

- Làm sạch: Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết trả lại làn da trong sạch.

- Thải độc làn da: Bài xích và đào thải tất cả các độc tố đang ăn mòn, gây kích ứng da giúp làm sạch sâu, thanh lọc thực sự cho làn da.

- Hồi sức, sửa lỗi tế bào: Reset đặt lại đồng hồ tế bào trẻ như mới vừa sinh ra, hoạt động đúng cách, biết ăn, biết uống, biết thở và biết sinh sản tốt.

- Cho da ăn và uống nước: Cung cấp dưỡng chất quý hiếm với các hoạt chất nuôi da độc quyền từ Orlane giúp tế bào nở nang, mọng nước để da luôn căng mịn và tươi trẻ.

- Cung cấp năng lượng: Nạp năng lượng cho tế bào hoạt động và tươi mới mỗi ngày, đồng thời tích trữ năng lượng để tế bào tự sửa chữa lỗi mỗi đêm.

- Chống lão hoá: Loại bỏ các gốc tự do gây lão hoá, duy trì tốc độ sinh sản tế bào giúp chống thiếu hụt tế bào gây nếp nhăn, ủ ấm da bằng công nghệ tiên tiến để da tự tăng sinh Collagen giúp da săn chắc.

MEKO Beauty & Health – Nhà phân phối độc quyền và chính hãng dòng mỹ phẩm nuôi da ORLANE Paris Pháp với công thức Youth Reret và hợp chất nuôi da B21 nổi tiếng – được hàng triệu phụ nữ trên thế giới tin dùng trong suốt hơn 75 năm qua.

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

>>> Xem thêm: 

7 tiêu chuẩn về làn da khoẻ đẹp hoàn hảo của MEKO Beauty & Heatlh

Nuôi da ORLANE mọc lại màng da sau 30 ngày

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản
Xem