Silicone trên tóc – Bạn hay kẻ thù?

Silicone - một khái niệm được biết đến khá nhiều trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp tóc với hiệu quả làm đẹp cho tóc và cũng như tác hại mà nó gây lại. Vậy Silicone là gì và thực hư việc Silicone gây hại cho tóc như thế nào, hãy cùng MEKO Beauty & Health tìm hiểu nhé!

1. Silicone là gì?

Silicone bản chất chính là nhựa. Với bản chất đó Silicone mang một độ bóng nhất định khi tiếp xúc với ánh sáng, đồng thời chúng cũng không thấm nước. Tận dụng các ưu điểm này, Silicone được sản xuất dưới dạng các hạt nhựa siêu nhỏ trong một số các loại dầu gội, dầu xả hoặc là trong các loại thuốc nhuộm phủ bóng. Các hạt Silicone siêu nhỏ này sẽ len lỏi và lấp đầy vào các khe hở tóc đang hư tổn hay các vảy tóc bị “sừng” lên giúp sợi tóc trở nên bóng mượt ngay lập tức.

Tóc được phủ bởi màng nhựa Silicone sẽ có một vẻ ngoài sáng bóng, bề mặt sợi tóc có Silicone sẽ trơn mượt giúp tóc không bị tình trạng xơ rối. Đồng thời lớp màng này không thấm nước giúp tóc giữ nước phía bên trong và ngăn tình trạng tóc hấp thu độ ẩm bên ngoài khiến tóc trở nên xoăn cứng.

Nếu chỉ dừng lại tại đây thì Silicone quả là một giải pháp tuyệt vời để mang lại một mái tóc bóng mượt đẹp đẽ mà không cần quá kỳ công chăm sóc, nhưng rất tiếc mọi chuyện không dừng lại tại đây!

2. Silicone gây hại cho tóc như thế nào?

Không có gì nhanh chóng là tốt cả, đằng sau đều có mặt xấu của nó, thậm chí mặt xấu còn nguy hại gấp rất nhiều lần mặt tốt mang lại, và Silicone là một trong số đó.

Silicone không tan trong nước và có tính chất tính tụ nên không bị rửa trôi với nước thông thường. Do đó khi sử dụng sản phẩm có Silicone lâu ngày chúng sẽ tích tụ ngày 1 nhiều trên tóc và da đầu và mọi chuyện bắt đầu từ đó:

- Tóc khô xơ, hư tổn: Silicone bao bọc sợi tóc và bít kín lỗ chân tóc, làm tắc nghẽn sự trao đổi chất của da đầu và sự hấp thu dưỡng chất của nang tóc để nuôi tóc, làm sợi tóc nghẹt thở trong vỏ bọc Silicone khiến tóc ngày một khô xơ và hư tổn.

- Tóc rụng hàng loạt: Sự tích tụ Silicone dần sẽ làm suy yếu mầm tóc, chu kỳ sống của sợi tóc ngắn lại, tóc thoái hoá và rụng nhanh hơn, đồng thời sợi tóc bị bọc Silicone quá nặng và da đầu suy yếu không giữ được sợi tóc, tóc dần bị kéo ra khỏi da đầu và rụng đi.

- Tóc giòn, kém đàn hồi, dễ gãy: Sợi tóc bọc silicone sẽ đơ cứng mất đi độ đàn hồi của tóc tự nhiên và dễ tạo các nếp gấp tóc cơ học, các nếp gấp thường xuyên sẽ tạo nên các đứt gãy bó sợi keratin của tóc và khiến tóc rất dễ gãy ngang.

- Gây nhờn rít bệnh lý: Lỗ chân tóc bị bịt kín khiến tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn vì theo cơ chế tự nhiên da đầu sẽ tăng tiết dầu để đẩy hết những thứ gây bít tắ ra ngoài để làm thông thoáng lỗ chân tóc, nhưng đồng thời lớp màng Silicone lại ngăn lại khiến dầu thừa và cặn bã không thoát được khiến da đầu đổ dầu nhiều hơn.

- Gây gàu bệnh lý: Các tế bào da chết không thoát ra được khỏi màng Silicone gây nên tình trạng gàu li ti, đồng thời môi trường bã nhờn và bụi bẩn tích tụ lâu ngày không thoát đi được là điều kiện lý tưởng để nấm gàu phát triển gây gàu ngứa.

- Gây đau đầu viêm xoang: Silicone có tính giữ nhiệt bền, khi thời tiết lạnh hay trong môi trường máy lạnh, Silicone sẽ biến tóc trở thành trung gian truyền nhiệt lạnh vào da đầu, làm co mạch máu và gây tắc nghẽn lưu thông máu, nguyên nhân gây đau đầu và viêm xoang hàng đầu.

Silicone không hề giúp tóc khoẻ hơn đẹp hơn mà khiến tóc chết dần trong vỏ bọc đẹp đẽ của nó. Do đó việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc và dịch vụ nuôi tóc không Silicone đang là xu hướng chăm sóc hiện đại nếu bạn sở hữu một mái tóc đẹp khoẻ, đẹp thật và đẹp tự nhiên.

3. MEKO Beauty & Health – Nuôi tóc không Silicone:

Với phương châm nuôi và bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc cũng như hiểu sâu được tác hại khôn lường của Silicone, MEKO nói không tuyệt đối với Silicone trong tất cả các sản phẩm được sử dụng tại Viện tóc MEKO Beauty & Health cũng như các sản phẩm MEKO tư vấn cho khách hàng.

Khi đến với Viện tóc MEKO Beauty & Health, khách hàng sẽ được soi tóc để kiểm tra ngay tóc có đang bọc Silicone hay không và tiến hành gỡ bỏ Silicone đầu tiên trước tất cả các bước điều trị cho tóc và da đầu. Silicone chính là nguyên nhân hàng đầu và chủ yếu gây nên các vấn đề: khô xơ, gãy rụng, gàu nhờn,… mà rất nhiều khách hàng gặp phải khi đến với MEKO Beauty & Health.

Trong quá trình gỡ Silicone tại MEKO, tóc cũ đã chết nhưng bị Silicone giữ lại sẽ được gỡ bỏ khiến hiện tượng rụng tóc nhiều hơn giai đoạn đầu, nhưng sau giai đoạn này mầm tóc sẽ được nuôi và cung cấp dưỡng chất giúp kích thích tóc mọc lại nhanh chóng, sợi tóc mới khoẻ đẹp tự nhiên, bồng nhẹ không Silicone.

MEKO Beauty & Health tự hào là nhà phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp từ LEONOR GREYL, thương hiệu nổi tiếng tại Pháp với thành phần thực vật thuần chay và hoàn toàn không Silicone gây hại cho tóc, giúp mang đến cho khách hàng một mái tóc khoẻ đẹp thật sự.

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

>>> Xem thêm:

Nuôi dưỡng mầm tóc từ Dầu gội Leonor Greyl

 

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản
Xem