Màng bảo vệ da quan trọng như thế nào với sức khoẻ làn da?

Màng bảo vệ da là gì? Vai trò của màng bảo vệ da đối với làn da của bạn? Hãy cùng MEKO Beauty & Health tìm hiểu nhé!

Màng bảo vệ da là gì?

Màng bảo vệ da là lớp ngoài cùng của da như một bức tường để bảo vệ các tế bào da bên trong. Màng bảo vệ da gồm các tế bào sừng xếp thành từng lớp như những “viên gạch” và lớp màng hydrolipid gồm các chất béo và axit béo bao phủ phía ngoài đóng vai trò như lớp “vữa” để tạo nên một kết cấu vững chắc để bảo vệ lớp da bên trong, ngăn chặn các vi khuẩn, chất lỏng và các độc tố từ bên ngoài thấm vào da, đồng thời giúp giữ nước và dưỡng chất bên trong da không bị bốc hơi ra ngoài.

Màng da khỏe mạnh không mòn sẽ tạo nên những vân da đan chéo nhau dày đặc và được thấy rõ qua máy soi da. Ngược lại khi màng da đã bị bào mòn thì khi soi sẽ hầu như không còn thấy các đường vân da, da nhìn mỏng, nhăn nheo.

Tại sao màng bảo vệ da bị mòn và suy yếu?

1. Yếu tố bên trong:

- Di truyền: Do gen quyết định khi sinh ra màng da đã rất mỏng và yếu, do đó rất dễ nhạy cảm với các tác động của môi trường.

- Lão hóa sinh học: Càng lớn tuổi thì chu kỳ tái tạo tế bào của làn da càng lâu hơn, da mất nhiều thời gian hơn để tạo thành tế bào mới, do đó da sẽ trở nên mỏng hơn. Đồng thời quá trình tổng hợp lipid biểu bì của da lại chậm lại khiến màng hydrolipid phía trên cùng cũng trở nên mỏng yếu và không đủ sức để ngăn chặn các yếu tố gây hại từ bên ngoài.

2. Yếu tố bên ngoài:

- Ngoại cảnh: Các tác động lên da như tia UV, độc tố, ô nhiễm,... kéo dài với cường độ cao sẽ khiến màng bảo vệ da suy yếu dần.

- Chăm sóc da sai cách: Sử dụng các hóa chất lột tẩy, lạm dụng kem chứa corticoid, các động tác tác động vật lý lên da quá mạnh khiến lớp bảo vệ da bị tổn thương.

- Công nghệ làm đẹp kém chất lượng: Lăn kim, lazer,… kém chất lượng sẽ gây bỏng và tổn thương da nghiêm trọng khiến màng bảo vệ da bị phá hủy.

Điều gì xảy ra khi mất đi màng bảo vệ da?

Màng bảo vệ da mất đi như bức tường bảo vệ ngôi nhà bị phá vỡ. Mất đi màng da là nguồn gốc của rất nhiều vấn đề da sau đó:

- Nhạy cảm: Da mỏng hơn và rất dễ bị nhạy cảm với các tác động dù rất nhỏ từ môi trường khiến da luôn ngứa ngáy, ửng đỏ, thậm chí đau rát.

- Da khô: Nước trong da bốc hơi nhanh chóng khi không còn màng da, khiến da luôn trong tình trạng khô bong tróc dù cấp ẩm thường xuyên.

- Mụn: Không còn màng da là điều kiện lý tưởng để vi trùng đi vào da mà không có gì cản trở. Khi vi trùng đi vào da, hệ thống miễn dịch sẽ hoạt động bao bọc chúng lại và tạo hình thành các ổ mụn viêm.

- Da thiếu năng lượng: Các dưỡng chất trong da thất thoát khi màng da bị mòn khiến tế bào da không có đủ dưỡng chất để chuyển hóa thành năng lượng cho tế bào hoạt động, da trở nên xỉn màu, thiếu sức sống.

- Da nhăn: Màng da mất đi khiến các tế bào da bị tổn thương và chết nhanh chóng, đồng thời các tế bào thiếu năng lượng để sản sinh các tế bào mới thay thế, gây nên sự thiếu hụt tế bào và tạo thành những rãnh nhăn và nếp nhăn.

- Chảy xệ: Tia UV dễ dàng xuyên sâu xuống tầng trung bì da khi mất đi màng da, nơi tập trung hệ thống Collagen và Elastin với vai trò nâng đỡ cấu trúc da. Từ đó làm đứt gãy các liên kết đó khiến da bị chùng và chảy xệ.

- Sạm nám: Tia UV cũng chính là kẻ thù làm kích thích hệ thống các tế bào Melanoctyte sản sinh Melanin mạnh mẽ để bảo vệ da, từ đó các vết sạm đen hình thành khiến da không đều màu và gây nên nám.

MEKO Beauty & Health - Nuôi lại màng bảo vệ da có kiểm chứng chỉ sau 28 ngày

Muốn biết da có đang mòn hay không thì phải kiểm tra màng da. Độ mòn da là yếu tố đầu tiên phải kiểm tra và xử lí khi đến với MEKO. Tại MEKO, với dịch vụ soi độ dày màng da, bạn sẽ được chuyên gia soi da và kiểm tra màng bảo vệ da, độ khô, độ nhăn, chảy xệ, độ sáng da,… theo 7 tiêu chuẩn làn da hoàn hảo của MEKO, từ đó sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với từng khách hàng.

Kế thừa thuyết nuôi da độc quyền từ ORLANE Paris với kinh nghiệm 75 năm nuôi da cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới, MEKO đã đưa ra dịch vụ nuôi màng da với công thức nuôi da với các hợp chất nuôi da cao cấp của ORLANE, kết hợp công nghệ cao giúp kích thích quá trình tái tạo màng da trở nên nhanh chóng chỉ sau 28 ngày.

MEKO Beauty & Health là Viện Nuôi Da có kiểm chứng chuẩn khoa học đầu tiên tại Việt Nam, da sau nuôi đều được kiểm tra bằng máy soi chuyên nghiệp thể hiện đúng như cam kết đối với khách hàng. MEKO tự hào đã nuôi da thành công cho hàng nghìn phụ nữ Việt trong hơn 18 năm qua và luôn là địa chỉ nuôi da uy tín mà nhiều khách hàng tin tưởng.

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

>>> Xem thêm: Nuôi da ORLANE mọc lại màng da sau 30 ngày

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản
Xem