6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp tại Meko Beauty & Heatlh

Mái tóc khoẻ đẹp quyết định đến 70% nhan sắc của bạn và bạn đã biết như thế nào là mái tóc thực sự khoẻ đẹp chưa? Cùng MEKO tìm hiểu qua 6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp của MEKO Beauty & Health nhé!

1. Cấu trúc và sinh lý tóc:

a) Cấu trúc tóc: Tóc là một cấu trúc được tạo nên chủ yếu từ keratin chiếm đến 70% được chia ra làm 2 phần: Nang tóc và Sợi tóc.

- Nang tóc: là phần tóc “sống” duy nhất hình bầu dục nằm phía dưới da đầu, chứa rất nhiều các mạch máu nhỏ li ti để mang chất dinh dưỡng từ da đầu vào nuôi sợi tóc. Tại đây các tế bào mầm tóc sẽ sinh sản thường xuyên giúp sợi tóc dài ra trong suốt quá trình sinh trưởng của một sợi tóc. Trung bình mỗi người sẽ có từ 100.000-150.000 nang tóc.

Xung quanh nang tóc còn có tuyến bã nhờn giúp tiết dầu để làm ẩm, bảo vệ tóc và da đầu, đồng thời còn có cơ nang tóc giúp tóc dựng lên.

- Thân tóc: là phần tóc mà chúng ta có thể nhìn thấy vì chúng nằm bên ngoài da đầu với cấu trúc cắt ngang gồm 3 lớp: Lớp tủy (Medulla) chứa các hạt chất béo và không khí, Lớp giữa (Cortex) với nhiều bó sợi keratin nhỏ hợp thành, bên trong chứa sắc tố melanin tạo nên màu cho sợi tóc và Lớp biểu bì ngoài cùng (Cutincle) với cấu tạo khoảng 5-10 lớp keratin trong suốt xếp chồng lên nhau có tác dụng bảo vệ sợi tóc khỏi các hóa chất hoặc ảnh hưởng bên ngoài.

b) Sinh lý tóc: Mỗi sợi tóc không tồn tại vĩnh viễn mà sẽ có một chu kỳ sinh trưởng dài khoảng 3-6 năm gồm 3 giai đoạn:

+ Anagen: Giai đoạn phát triển. Chiếm thời gian lâu nhất của chu kỳ 1 sợi tóc từ 3-6 năm và có đến khoảng 85% số tóc trên đầu chúng ta đang ở giai đoạn này.

+ Catagen: Giai đoạn chuyển tiếp. Khi tóc đã đạt đến độ dài tối đa sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn chuyển tiếp dài 1 – 2 tuần, lúc này sự tăng trưởng dừng lại và lớp vỏ bên ngoài co lại.

+ Telogen: Giai đoạn nghỉ hay là giai đoạn rụng. Sau giai đoạn chuyển tiếp tóc sẽ chuyển sang giai đoạn nghỉ và bắt đầu rụng, kéo dài 5 – 6 tuần với khoảng 10 – 15% tóc trên sẽ ở trong giai đoạn này. Sau khi tóc rụng, nang tóc sẽ bắt đầu một chu kì phát triển tóc mới.

Từ cấu trúc và sinh lý của sợi tóc, MEKO Beauty & Health đã đưa ra 6 tiêu chuẩn để đánh giá khoa học và chuẩn xác nhất về nhưng yếu tố cần có của một mái tóc khỏe đẹp.

2. 6 tiêu chuẩn tóc khỏe đẹp của MEKO Beauty & Health là gì?

Đó chính là thước đo được MEKO Beauty & Health nghiên cứu chuyên sâu trên dựa trên cấu trúc và sinh lý tự nhiên của một sợi tóc cũng như da đầu khỏe mạnh để làm tiêu chuẩn trong việc đánh giá, chăm sóc và chữa trị mái tóc đúng cách:

1. Tốc độ mọc trung bình 1.2cm / tháng: Với một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, sức khoẻ da đầu tốt với việc nuôi dưỡng và chăm sóc chuẩn, không có các tác nhân gây hại như silicone, hoá chất,… thì tóc sẽ đạt được tóc độ mọc tối đa đến 1,2 – 1,5cm/ tháng.

2. 4 nang tóc trong 1 ổ tóc: Một da đầu khỏe là khi nhiều nang tóc cùng mọc và sẽ mọc theo từng cụm 4 nang tóc/1 ổ, bầu nang tóc to, mập để hút dưỡng chất.

3. Hình thái tóc đúng chuẩn:

- Chân sợi tóc tròn to thuôn dần về ngọn, thân tóc tròn, mập, bóng mẩy.

- Lớp biểu bì tóc với các vảy tóc đều, xếp chồng kín lên nhau.

- Lõi tóc khoẻ với bó sợi keratin ôm khít nhau nằm gọn trong lớp vỏ tóc.

- Sợi tóc dai, chắc và đàn hồi.

4. Da đầu khoẻ mạnh: Không Silicone, không bị nấm gây gàu, tuyến nhờn hoạt động bình thường không tiết quá mức gây nên nhờn bệnh lý, da đầu không viêm và nhạy cảm, độ pH cân bằng không làm mất đi môi trường tự nhiên của tóc và da đầu.

5. Sợi tóc đạt 4 không:

- Không khô: Tóc được cung cấp đủ nước và chất béo, các vảy tóc được đóng kín ngăn chặn nước bay hơi.

- Không gãy: Khi sợi tóc đủ ẩm và dinh dưỡng, các bó sợi keratin sẽ dẻo dai, không bị hư tổn và đứt đoạn, ngăn chặn tình trạng tóc gãy ngang.

- Không rối: Khi tóc đủ ẩm và vảy tóc được đóng kín mượt mà sẽ giúp giảm lực ma sát giúp các sợi tóc không bám dính gây rối tóc.

- Không chẻ ngọn: Tóc được tái tạo lõi hút dưỡng chất giúp mang chất dinh dưỡng và nước đi xa tới được ngọn tóc, đồng thời được tra chất béo có lợi để ngăn tình trạng chẻ ngọn.

6. Tóc không có Silicone truyền nhiệt lạnh vào da đầu gây đau đầu và viêm xoang: Silicone là kẻ thù biến tóc từ miếng xốp giữ ấm thành trung gian truyền nhiệt lạnh, làm co mạch máu và gây nên chứng đau đầu, viêm xoang mà ít người biết đến.

3. Thước đo “6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp” quan trọng như thế nào?

Không phải tự nhiên MEKO đưa ra 6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp để áp dụng cho tất cả các quy trình nuôi, chăm sóc và điều trị tóc tại MEKO Beauty & Health. Mỗi tiêu chuẩn MEKO Beauty & Health đưa ra là mỗi sự đúc kết bằng kiến thức chuyên sâu và kiểm chứng thực tế hiệu quả trên hàng nghìn mái tóc đã được chăm sóc và điều trị tại MEKO.

Với thước đo 6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp MEKO sẽ xây dựng được một hệ thống quy chuẩn các nguyên tắc và phương pháp nuôi tóc một cách khoa học, phù hợp với từng tình trạng tóc và da đầu khác nhau nhưng vẫn dựa trên cấu trúc tự nhiên và sinh lý tóc giúp tóc đẹp khoẻ và đẹp tự nhiên.

6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp cũng chính là cơ sở giúp khách hàng đánh giá và kiểm chứng hiệu quả tóc sau nuôi tại MEKO Beauty & Health đúng như đã cam kết với khách hàng.

4. MEKO Beauty & Heatlh – 18 năm nuôi tóc chuẩn khoa học có kiểm chứng:

MEKO Beauty & Health là viện nuôi tóc có kiểm chứng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Với phương châm bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc cùng với 6 tiêu chuẩn tóc khoẻ đẹp độc quyền, 18 năm qua MEKO đã tạo được uy tín và sự tin tưởng cho hàng nghìn khách hàng khi đến nuôi tóc tại MEKO.

MEKO Beauty & Health tự hào khi mang dòng sản phẩm nuôi tóc Leonor Greyl của Pháp với hơn 54 năm kinh nghiệm cùng công thức bí truyền với thành phần thiên nhiên quý hiếm, không hoá chất, không Silicone để mang đến giải pháp nuôi tóc hoàn hảo nhất cho phụ nữ Việt.

Tại MEKO Beauty & Health, tóc được nuôi kết hợp song song với kiểm chứng kết quả để thấy được hiệu quả và đồng thời giúp MEKO có sự cải thiện liệu trình phù hợp với tình trạng tóc của mỗi khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau.

Bằng kinh nghiệm 18 nuôi tóc cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tóc từ LEONOR GREYL đã giúp MEKO chinh phục được hàng nghìn khách hàng, biến những mái tóc hư tổn, xơ rối nhất thành một mái tóc khoẻ đẹp bóng mượt từng ngày.

MEKO Beauty & Health thuộc công ty Trang Hà là nhà phân phối độc quyền sản phẩm nuôi tóc LEONOR GREYL của Pháp tại Việt Nam, mang đến giải pháp nuôi tóc có kiểm chứng vô cùng hiệu quả, xây dựng một da đầu khoẻ mạnh và mái tóc khoẻ đẹp tự nhiên nhất.

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

>>> Xem thêm:

Tại sao phải nuôi tóc?

Nuôi dưỡng mầm tóc từ Dầu gội Leonor Greyl

Silicone trên tóc – Bạn hay kẻ thù?

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản
Xem