6 bước skincare cho nam da dầu mụn cực đơn giản

Bạn có biết rằng làn da nam giới tiết dầu nhiều hơn ở nữ giới, nguyên nhân do tuyến bã nhờn nhạy cảm hơn với hoocmon kích thích tố nam Androgens so với hoocmon Estrogen ở nữ. Do đó da mặt nam giới thường dễ bị bóng dầu, bít tắc lỗ chân lông và mụn viêm. Cho nên việc skincare cho da dầu mụn ở nam giới cũng rất cấp thiết không thua gì với nữ. Áp dụng ngay 6 bước skincare này của MEKO để giúp chăm sóc da dầu mụn của các cánh mày râu nhé!

1. Làm sạch sâu:

Làn da nhờn là làn da luôn tiết nhiều dầu. Da dầu rất dễ bám bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời dầu nhờn là môi trường lí tưởng để vi khuẩn sinh sôi gây mụn viêm nếu không được làm sạch sâu để loại bỏ nhờn thừa và bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông. Do đó việc chọn đúng sữa rửa mặt vô cùng quan trọng, vừa giúp sạch sâu nhưng vừa không nên chứa các hạt quá to gây trầy xước màng bảo vệ da để vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào da. Thêm vào đó thao tác làm sạch cũng nên nhẹ nhàng để tránh tổn thương da, massage kỹ những vùng khóe miệng, cánh mũi, lông mày, chân tóc,… nói dễ sót lại dầu thừa và bụi bẩn.

Tham khảo sữa rửa mặt ủ lỗ chân lông Mousse Douceur dành cho da dầu mụn, hỗn hợp với các hoạt chất làm sạch sâu len lỏi cuốn sạch mọi bụi bẩn từng lỗ chân lông. Lớp bọt mịn màng mang lại cảm giác mềm mịn sản khoái không gây tổn thương da, không chứa hoạt chất gây bào mòn, không gây khô căng sau khi sử dụng, phù hợp cho làn da nam giới.

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp 2 in 1 Orlane Mousse Douceur Cleansing Face And Eyes

Gel rửa mặt cân bằng nhờn Orlane Purete Purifying Balancing Gel cũng là một gợi ý tốt với làn da nam giới dầu mụn. Công thức làm sạch tối ưu với thành phần đất sét Bentonite giúp xâm nhập qua lỗ chân lông, hút sạch lượng dầu thừa tồn động bên trong da, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên da trả lại làn da bóng mịn và sạch tinh khiết.

Gel rửa mặt cân bằng nhờn Orlane Purete Purifying Balancing Gel

Sau khi dùng sữa rửa mặt ORLANE da sẽ trở nên mềm mịn, là thời điểm lí tưởng để các cánh mày râu tiến hành việc cạo râu đấy. Việc này sẽ giúp lấy lại gương mặt sáng sủa đồng thời dọn dẹp môi trường tốt để vi khuẩn sinh sôi phát triển.

2. Tẩy tế bào chết:

Làn da nam giới “dày” hơn so với nữ giới đồng nghĩa với việc lớp tế bào chết mỗi ngày cũng sẽ nhiều hơn. Hơn thế nữa đối với làn da dầu thì tế bào chết cũng chính là nguyên nhân hàng đầu rất dễ khiến lỗ chân lông bít tắc. Do đó việc tẩy tế bào chết ở nam giới da dầu mụn cực kỳ quan trọng để giúp lấy đi lớp tế bào chết già cỗi gây bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân khiến da tiết dầu nhiều hơn và biến lỗ chân lông thành ổ mụn sưng viêm. Nhưng các cánh mày râu hoàn toàn yên tâm vì tẩy tế bào chết 1 tuần chỉ cần từ 1 -2 lần là đủ, không quá phiền phức cho cánh nam giới thích sự nhanh chóng gọn lẹ.

Tẩy tế bào chết Orlane Dual Grain Scrub là một gợi ý cho các quý ông với công thức đặc biệt với hai loại hạt có nguồn gốc từ núi lửa và thực vật giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, kích hoạt vi tuần hoàn bề mặt và kích hoạt lại quá trình tái tạo tế bào giúp da căng sạch mịn.

Tẩy tế bào chết Orlane Dual Grain Scrub

3. Mặt nạ đất sét hút nhờn:

Đất sét từ lâu đã nổi tiếng với khả năng hấp thụ dầu nhờn cực đỉnh. Bên cạnh đó đất sét còn có khả năng hút các độc tố bên trong da do môi trường ô nhiễm hàng ngày, nhất là phái mạnh do việc ít quan tâm đến việc che chắn khói bụi khi ra đường hơn so với phái nữ. Đồng thời mặt nạ đất sét còn làm giảm các triệu chứng viêm do mụn gây nên rất phù hợp cho làn da dầu mụn. Mặt nạ đất sét chỉ nên đắp từ 1-2 lần/tuần nên không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại là bước cực kỳ hiệu quả trong việc kiềm dầu, giảm mụn cho các cánh mày râu.

Nếu nhắc đến mặt nạ đất sét kiềm dầu thì không thể bỏ qua mặt nạ làm sạch chất nhờn Orlane Purete Blancing Mask với thành phần đất sét Bentonite chiết xuất từ tro núi lửa giàu Magie giúp hút sạch nhờn trên da ngay lập tức và chữa lành các vết mụn viêm nhanh chóng. Bên cạnh đó Vitamin C chiết xuất từ cà chua có trong thành phần giúp làm dịu da và phục hồi độ ẩm cho da hiệu quả.

Mặt nạ làm sạch chất nhờn Orlane Purete Blancing Mask

4. Lotion cấp ẩm:

Da chúng ta luôn có một độ pH nhất định và cân bằng để giúp duy trì lớp hàng rào lipid bảo vệ da. Đối với làn da mụn thì độ pH đóng vai trò quan trọng tạo môi trường cho các lợi khuẩn hoạt động và ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại khi lượng dầu tiết ra trên da nhiều hơn so với các làn da khác. Lotion là bước giúp cân bằng lại độ pH này về đúng chuẩn của nó. Đồng thời một lần nữa giúp rửa sạch lỗ chân lông, lấy sạch dầu nhờn thừa còn sót lại và giúp cấp ẩm sâu cho da trở nên ẩm mịn.

Lotion Orlane Purete Astringent Purifying dành riêng cho làn da dầu mụn là lựa chọn lí tưởng cho làn da nam giới dầu mụn. Thành phần chứa chất dưỡng ẩm như glycerine, dầu khoáng, chiết xuất hạt dẻ ngựa,… giúp cân bằng lại độ ẩm và độ pH trên da, giúp da khỏe mạnh, ẩm mịn, tạo điều kiện hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

 Orlane Purete Astringent Purifying Lotion

5. Dưỡng ẩm phục hồi da:

Da dầu nhờn vẫn cần bổ sung độ ẩm, da đủ ẩm tế bào da đủ nước sẽ chữa lành mau chóng các nốt mụn viêm và giúp da khỏe mạnh. Tuy nhiên nên lựa chọn đúng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da dầu mụn vì nếu chọn không đúng rất dễ gây bí da và bít tắc lỗ chân lông.

Kem dưỡng ẩm giảm nhờn Orlane Hydro-Matifying Care Cream là loại kem cực kỳ phù hợp cho cánh mày râu đang gặp tình trạng dầu mụn. Với chiết xuất hạt bưởi, chiết xuất men bia,... thẩm thấu sâu giúp cải tạo, điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, làm khô các nốt mụn giúp đẩy nhanh quá trình trị mụn đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi da, dưỡng ẩm chuyên sâu giúp da đủ ẩm khỏe mạnh.

Kem dưỡng ẩm giảm nhờn Orlane Hydro-Matifying Care Cream

6. Kem chống nắng:

Đừng nghĩ nam giới không cần chống nắng, mà nhất là nam giới da dầu mụn thì việc chống nắng rất cần thiết. Vì da mụn là da đang bị tổn thương màng bảo vệ da, nếu da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thì tia UV sẽ dễ dàng đi sâu vào dưới da và gây rất nhiều tác hại cho da. Việc bảo vệ các vùng da mụn với ánh nắng sẽ giúp vùng mụn mau lành hơn, đồng thời không để lại các vết thâm mụn do các hắc sắc tố melanin được tiết ra nhiều khi da bị tia UV tác động vào.

Lựa chọn kem chống nắng cho nam giới da dầu mụn là điều khá khó khăn vì phải đáp ứng đủ các tiêu chí: chống nắng tốt, không gây kích ứng vùng mụn, mỏng nhẹ thấm nhanh không nâng tông da. Kem chống nắng Orlane Extreme Anti-Wrinkle SPF 30 Sunscreen là sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng đủ các tiêu chí trên.

Kem chống nắng Orlane Extreme Anti-Wrinkle SPF 30 Sunscreen sử dụng công nghệ chống nắng sinh học giúp kéo các melanin đang có ở trong da lên bề mặt da, tạo bức màng sinh học chống lại sự phá hoại của tia tử ngoại UVA và UVB mà không gây kích ứng làn da đặc biệt là da mụn nhạy cảm. Kết hợp công nghệ Memoxyle® để sản sinh các tế bào mới và đẩy nhanh tiến độ tái tạo tế bào giúp các tế bào da được làm đầy, từ đó xóa các rãnh nhăn hiệu quả, đồng thời đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương da do mụn viêm gây nên. Đặc biệt kem chống nắng Orlane Extreme Anti-Wrinkle SPF 30 Sunscreen với kết cấu kem-serum mỏng nhẹ thấm cực nhanh, không gây bệch da nâng tông nên cực kỳ thích hợp cho nam giới.

Kem chống nắng Orlane Extreme Anti-Wrinkle SPF 30 Sunscreen

Chăm sóc làn da dầu mụn cho nam giới là điều tưởng chừng khó nhưng sẽ trở nên dễ dàng với những bước skincare mà MEKO Beauty & Health đã chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này cánh mày râu da dầu mụn sẽ có cho mình một chu trình skincare đơn giản nhất nhưng lại hiệu quả để chăm sóc cho làn da “khó tính” của mình nhé!

MEKO BEAUTY & HEALTH - SẮC KHOẺ, CHÌA KHOÁ SẮC ĐẸP HIỆN ĐẠI

CN1: 34 Phùng Khắc Khoan, P.Đakao, Quận 1

CN2: 7A Tăng Bạt Hổ, P.12, Quận 5

CN3: 91 Lam Sơn, P.2, Tân Bình

Liên hệ dịch vụ:

Q1: 0914530880 | Q5: 0919699568 | Tân Bình: 0916290098

>>> Xem thêm:

Việc chăm sóc da cho nam giới có thật sự cần thiết?

Hướng dẫn chăm sóc da cho nam từ những bước cơ bản nhất

Orlane Paris hãng mỹ phẩm nuôi da dành cho nam giới

Tin mới
Kem dưỡng da ORLANE có thực sự tốt không ?
Xem
CÁCH CHĂM SÓC DA CHO NAM CÙNG MỸ PHẨM ORLANE
Xem
S-SLIM tái tạo cơ bắp giảm mỡ không xâm lấn lần đầu xuất hiện trên thế giới
Xem